Chào các bạn hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn kinh nghiệm học nghe tiếng hàn quốc do mình tự đúc kết ra sau một thời gian dài nghiên cứu về tiếng hàn. Để nghe tiếng hàn quốc do người hàn nói thì đấy không phải là một điều quá khó khăn như một số bạn đã học tiếng hàn chia sẻ.

Vậy làm thế nào để nghe tiếng hàn quốc, giao tiếp với người hàn mà như là chúng ta đang nghe tiếng mẹ đẻ  các bạn sẽ học theo các bước sau nhé. Con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng nhé ^_^.


Bước 1: Lắm chắc từ vựng, có vấn từ vựng nhiều .
 Học bất kỳ ngoại ngữ nào cũng vậy khi các bạn có vốn từ vựng nhiều rồi thì khả năng giao tiếp, khả năng đọc dịch, khả năng nói của các bạn cũng sẽ được nâng cao, yếu tố yêu cầu là các bạn biết cách sử dụng và vận dụng từ vựng đó. Trong tiếng hàn cũng vậy khi các bạn có vốn từ vựng tiếng hàn nhiều rồi thì khả năng nghe trong giao tiếp để hiểu được câu nói cũng sẽ cao lên. Giống như bạn nghe 1 câu có 4 chữ mà bạn chỉ cần biết 2 chữ thì bạn cũng có thể hiểu được người ta đang nói gì rồi  đúng không ? cách này cũng khá đơn giản vì vậy các bạn hãy cố gắng trau dồi vốn từ vựng tiếng hàn của mình thật nhiều nhé. Tiếp theo sau khi các bạn đã có vốn từ vựng nhiều rồi thì chuyển sang bước 2

Bước 2: Lắm chắc ngữ pháp tiếng hàn Quốc

Khi các bạn có vốn từ vựng tiếng hàn phong phú thì việc cần tiếp theo để nghe tiếng hàn quốc tốt nhất đó chính là ngữ pháp. Để hiểu nghĩa một câu hoàn chỉnh thì các bạn cần biết ngữ pháp của câu nói đó, cách này sẽ giúp các bạn dịch câu nói của người Hàn một cách chính xác nhất tránh bị hiểu sai ý trong khi giao tiếp. Vậy để nghe tiếng hàn tốt thì việc học ngữ pháp chắc chắn là điều đương nhiên rồi không phải bàn luận nhiều chắc các bạn cũng sẽ hiểu. Tiếp theo đó chính là phần quan trong nhất để kinh nghiệm nghe tiếng hàn quốc của các bạn trở nên như là nghe tiếng việt khi giao tiếp đó chính là thực hành , luyện tập giao tiếp tiếng hàn thật nhiều.

Bước 3: Thực hành giao tiếp tiếng hàn.

- Bước này được xem là bước quan trong nhất quyết định khả năng giao tiếp, các kỹ năng nghe, nói tiếng hàn của các bạn. Kinh nghiệm nghe tiếng hàn quốc của mình đã nói nên điều này, một điều rất quan trọng để giao tiếp tiếng hàn tốt nhất.
- Nếu bạn không có cơ hội tiếp xúc với người Hàn quốc thì hãy làm theo các ý sau nhé:
   + Học nghe tiếng hàn qua phim ảnh, video ca nhạc, đài FM,...Hãy tạo cho mình thói quen nghe tiếng hàn mọi lúc mọi nơi. dần dần các bạn sẽ nghe tiếng hàn quốc một cách dễ dành như là nghe tiếng việt
   + nghe tốt rồi mà các bạn không nói tốt thì cũng không kết hợp trong giao tiếp được vì vậy các bạn nên tăng cường khả năng nói của mình bằng các tự nói ra, không sợ sai. hãy nói ra những gì bạn nghĩ và sẽ nhờ người giỏi chỉnh sửa câu nói giúp bạn. Hãy vận dụng tốt 2 ý trên nhé các bạn sẽ giao tiếp tiếng hàn một cách tốt nhất
- Nếu bạn có môi trường để giao tiếp, tiếp xúc với người hàn thường xuyên thì đây quả thật là một điều tuyệt vời các bạn có thể giao tiếp nhanh chóng trong vài tháng. Hãy thường xuyên nói chuyện với người Hàn . giao tiếp với họ và họ sẽ chỉnh sửa nếu bạn có nói sai. và bạn sẽ không bao giờ quên được khi mà mình giao tiếp hàng ngày với họ.

Điều cuối cùng như đầu bài mình chia sẻ là " con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng ". Vậy nên các bạn hãy cố gắng hết sức nhé.

Chúc các bạn học tốt !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét