Kinh nghiệm luyện thi TOPIK

Topik là một trong nhiều chứng chỉ mà các học viên học tiếng hàn muốn có được. Muốn luyện thi Topik tốt trước tiên chúng ta cần nắm vững cấu trúc ngữ pháp, từ vựng tiếng Hàn. Thêm vào đó là một số bí quyết sau:



1. Tự đặt mục tiêu cho mình


Để luyện thi topik thì việc đầu tiên các bạn nên đặt cho mình một mục tiêu ở mức cao nhất có thể với khả năng của bạn . Giống như các bạn tham gia các kỳ thi tại trường thì để đạt được điểm giỏi thì các bạn cần có mục tiêu và kế hoạch thực hiện rõ ràng. Vì vậy kinh nghiệm luyện thi topik hiệu quả nhất không thể thiếu việc tự đặt mục tiêu  ôn thi topik cho chính mình


2. Tìm hiểu cấu trúc bài thi TOPIK


Kinh nghiệm luyện thi topik tiếp theo đó chính là ta phải hiểu cấu trúc bài thi topik là như thế nào ? gồm có các phần nào ? điểm số cho từng phần là bao nhiêu ? .


Ông cha ta đã có câu “biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”. Trong thi cử cũng vậy, khi biết được dạng đề các bạn sẽ biết mình yếu ở phần nào và mạnh ở phần nào. Những phần các bạn yếu thì có thể bổ sung kiến thức kịp thời để bước vào kỳ thi topik và tạo ra kết quả tốt nhất.


Khi đã hiểu cấu trúc đề thi topik rồi thì chúng ta có thể thấy được phần nào dễ kiếm điểm nhất và tập trung làm những phần đó trước. Các bạn nên tìm các bộ đề thi topik về luyện tập trước khi bắt đầu vào kỳ thi topik chính thức .



3. Chuẩn bị tâm lý thoải mãi nhất khi thi


Bất kỳ kỳ thi nào cũng giống nhau một điểm trung đó là áp lực tâm lý trong phòng thi điều này sẽ tạo cho các bạn một áp lực lớn nó sẽ có tác dụng không tốt làm ảnh hưởng đến kiến thức mà bạn đã tích lũy trong thời gian qua. Để tránh việc áp lực tâm lý trong kỳ thi thì các bạn nên chuẩn bị tâm lý vững vàng thông qua các kỳ thi thử, các bài kiểm tra topik trước khi thi, sẽ giúp các bạn thành công hơn trong kỳ thi topik


Trên đây là kinh nghiệm luyện thi Topik của mình. Các bạn có thể làm theo hoặc tự vạch ra kế hoạch cho riêng mình nhé. Chúc các bạn vượt Topik thành công !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét