Một trong những kinh nghiệm học tiếng hàn quốc tốt nhất đó chính là nền tảng ban đầu khi chúng ta học tiếng hàn. Vậy cách thức học tiếng hàn như thế nào để có nền tảng tốt ?

Bước 1: Học chắc bảng chữ cái tiếng hàn và cách phát âm chuẩn.


Điều này tưởng chừng như là đơn giản nhất khi học tiếng hàn nhưng đó lại là điều quyết định bạn có giỏi tiếng hàn hay không ? . Đầu tiên các bạn nên chăm chỉ học nhớ hết các chữ cái tiếng hàn học cách phát âm chuẩn như người bản địa nói. vậy làm sao để có cách phát âm chuẩn như người bản địa. Rất đơn giản các bạn hãy làm theo hướng các dẫn sau:
- thực hiện phát âm chuẩn theo bằng đài bằng cách các bạn có thể ghi âm cách nói của mình rồi nghe lại sao cho khi bạn phát âm và khi nghe lại âm đó sẽ giống như băng đài hoặc là người bản xứ nói. Lúc dấy có nghĩa là bạn đã phát âm chuẩn rồi đó,
- Không ngừng luyện tập phát âm. Nếu bạn không thực hành nhiều thì bạn sẽ rơi vào tình trạng là lúc nói tiếng hàn chuẩn lúc thì lại nói ngọng tiếng hàn, để điều này không xẩy ra thì các bạn nên thực hành thật nhiều để tạo cho mình thành thói quen và sẽ phát âm chuẩn mọi lúc mọi nơi.
Cách học bảng chữ cái tiếng hàn tốt nhất đó chính là như vậy. chỉ cần bạn áp dụng tốt 2 phương pháp trên là bạn đã có thành công bước đầu trong việc học tiếng hàn quốc.




Bước 2: Học Ngữ pháp và mẫu câu trong tiếng Hàn


Một trong những cách học tiếng hàn quốc hiệu quả nhất đó chính là hãy học thuộc và ghi nhớ những dạng câu giao tiếp lịch sự ,hậu tố từ bổ xung . ở bước này các bạn nên lắm chắc ngữ pháp cơ bản để thực hiện cách đặt câu sao cho chuẩn nhất. Lúc này việc học từ vựng tiếng hàn tốt ở bước trên sẽ giúp các bạn đặt được nhiều câu tiếng hàn trong nhiều tình huống với từng mẫu câu, ngữ pháp cụ thể.Nhưng đấy chỉ là lý thuyết để khi ta thi cử còn trong thực tế thì văn nói tiếng hàn sẽ khác một chút những câu giao tiếp sẽ ngắn gọn hơn. Vậy nên kết hợp với chắc ngữ pháp thì các bạn cùng nên ghi nhớ các mẫu câu thường sử dụng trong tiếng hàn. Đây là một kinh nghiệm học tiếng hàn đã được rất nhiêu bạn học viên đúc kết và chia sẻ đến các bạn mới bắt đầu học tiếng hàn quốc.

Cách học tiếng hàn này sẽ giúp bạn nhanh chóng giao tiếp được tiếng hàn nhưng để vận dụng tốt bước học này thì các bạn cần khắc phục tính nhút nhác của mình, không sợ sai. sai đâu ta sửa ở đó và khi các lỗi sai đó đã được sửa thì các bạn sẽ rất là nhớ và sẽ không bao giờ mắc sai lầm nữa.

Bước 3: Học từ vựng và phát âm chuẩn các từ vựng đó

kinh nghiệm học tiếng hàn quốc tốt nhất 
tiếp theo đó chính là học từ vựng và phất âm chuẩn các từ vựng đó. bước này cũng gần giống bước 1 nhưng có điểm khác biệt là lúc này ta học từ vựng tiếng hàn mà kết cấu của từ vựng đó chính là do các chữ cái tiếng hàn ghép vào và nó sẽ tạo ra cách phát âm dài hơn là cách phát âm các chữ cai. Để thực hiện tốt bước này thì mình sẽ giới thiệu các bạn cách học như sau.
- Nghe và bắt chiếc lại: phương pháp học này là bạn sẽ nghe cách đọc, phát âm các từ vựng và thực hiện lại như băng đài nói. hãy thực hiện phương pháp này liên tục và hàng ngày thì bạn sẽ phát ẩm chuẩn các từ vựng mà mình đã học.
- Tiếp theo là bạn sẽ phải trau dồi lượng từ vựng tiếng hàn của mình nên thật nhiều điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng có thể giao tiếp thành thạo tiếng hàn.
Hãy lặp đi lặp lại 2 ý trên khi học từ vựng tiếng hàn nhé. điều này sẽ giúp bạn tạo thói quen học từ vựng hàng ngày mà không buồn chán . khi các bạn đã thực hiện tốt hai bước học ở trên rồi thì các bạn tiếp tục chuyển sang bước 3 nhé.


Bước 4:  Luyện kĩ năng nghe tiếng hàn

Một trong những kinh nghiệm học tiếng hàn quốc mà để nghe tốt một bài khóa trong sách tiếng Hàn ta thường phải trải qua các bước sau. Trước khi nghe, bạn hãy suy nghĩ về đề tài đó để giúp bạn hình dung và phán đoán được những gì sắp nghe, nghe ý chính trước tiên để trả lời câu hỏi tổng quát, nghe những từ chính rồi đoán, không nhất thiết phải nghe ra từng từ từng từ một, sau đó nghe lại nhiều lần để biết được càng nhiều chi tiết càng tốt để có thể hoàn tất các câu hỏi trong bài. Tuyệt đối không xem trước nội dung bài khóa trước khi nghe. Chỉ khi nghe xong rồi bạn mới vừa nghe vừa đọc bài để kiểm tra lại và học thêm từ mới cũng như tăng cường các cách diễn đạt hay có trong bài. Bạn cũng nên đọc theo băng nhiều lần sau khi nghe xong để luyện phát âm và nhớ bài tốt hơn. Nguyên tắc chung cho việc rèn luyện kỹ năng nghe tiếng hàn quốc hiệu quả là nghe càng nhiều càng tốt. Tranh thủ mọi tài liệu và cơ hội nghe có thể (nghe băng, nghe nhạc, nghe radio, xem TV, xem phim Hàn không có thuyết minh tiếng Việt …). Nên mua các nhiều sách luyện nghe tiếng Hàn quốc để bạn có thể tự học tiếng hàn thêm ở nhà.Ngoài ra, còn có một công cụ vô cùng hữu hiệu để rèn luyện mọi kỹ năng cho người học tiếng Hàn đó chính là Internet. Bạn có thể đọc báo, nghe tin tức, tìm tài liệu online bằng tiếng Hàn.

Mọi người có thể tham khảo thêm một số Phương pháp học tiếng hàn quốc hiệu quả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét